3 vị trí mẹ thường xuyên vuốt ve khiến con thông minh vượt trội

 

Làm cha mẹ, ai cũng mong muốn con thông minh vượt trội hơn người. Ngoài việc chăm sóc, nuôi dưỡng con từ trong bào thai, có nhiều cách có thể giúp bé phát triển trí não vượt trội. Mẹ đừng quên thường xuyên massage 3 vị trí trên cơ tể con để kích thích não bộ phát triển tối ưu.

Mẹ có biết, vuốt ve, âu yếm, massage cho bé cũng là cách để mẹ giao tiếp với bé. Việc mẹ vuốt ve bé cũng là các kích thích trí não bé phát triển. Dưới đây là 3 vị trí trên cơ thể bé mà mẹ có thể vuốt ve, massage thường xuyên để con thông minh vượt trội, lớn lên thông minh, tương lai rạng rỡ.

 

Lợi ích của việc thường xuyên vuốt ve trẻ

 

Có lợi cho sự phát triển thể chất

 

Việc trẻ được bố mẹ thường xuyên chạm vào chân tay rất có lợi cho sự phát triển thể chất của trẻ. Hành động chạm vào trẻ có thể thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể trẻ. Không những vậy, điều này cũng giúp tăng cường mối quan hệ giữa bố mẹ và bé. Mỗi khi bố mẹ chạm vào bé, con sẽ vui vẻ, hạnh phúc và tương tác với bố mẹ bằng cách cười thật tươi hay có những biểu cảm vô cùng đáng yêu.

 

Giúp trẻ phát triển trí não

 

Việc vuốt ve, massage cho trẻ sẽ kích thích vỏ não thông qua các đầu dây thần kinh trên da. Điều này rất có lợi cho sự phát triển của các đầu não chịu trách nhiệm nhận thức, thúc đẩy não bộ phát triển toàn diện. Những em bé được mẹ vuốt ve, massage thường xuyên có tốc độ phát triển trí não nhanh hơn, thông minh vượt trội hơn những trẻ không được bố mẹ vuốt ve thường xuyên.

 

Giúp trẻ cảm thấy an tâm

 

Lúc còn nằm trong bào thai, bé sống trong môi trường an toàn, ấm áp trong lòng mẹ. Sau khi chào đời, con sẽ phải đối diện với thế giới xa lạ bên ngoài. Lúc này nhiều bé sẽ cảm thấy bất an, sợ hãi và căng thẳng. Việc mẹ thường xuyên vuốt ve bé, gần gũi bé giúp con cảm nhận được tình yêu của bố mẹ, con cũng bớt sợ hãi trước thế giới xa lạ và cảm thấy an tâm hơn.

 

Những vị trí mẹ nên vuốt ve bé thường xuyên

 

Đã biết rằng, để con thông minh vượt trội, bố mẹ nên thường xuyên tương tác, giao tiếp, trò chuyện với bé, vậy, mẹ có biết đâu là những vị trí mẹ cần thường xuyên chạm vào để kích thích não bộ con phát triển tối đa?

 

Bàn tay

 

 

 

Mẹ có biết, bàn tay là cánh cửa đầu tiên để bé khám phá thế giới. Khi mẹ nắm lấy bàn tay bé nhỏ của con, vuốt ve bàn tay bé nhỏ của con, con có thể cảm nhận được tình yêu và sự ấm áp của mẹ, con sẽ cảm thấy an toàn và dễ chịu. Chưa kể, mối quan hệ giữa tay và não rất khăng khít, việc bé cử động các ngón tay rất có lợi cho sự phát triển trí não, giúp con thông minh hơn.

 

Lưng

 

 

 

Vuốt ve lưng của bé rất có lợi đối với sự phát triển thể chất của bé. Vì lưng là nơi nhạy cảm mà xương sống xuyên qua, phía trước lại tương ứng với các bộ phận khác nhau trên cơ thể. Vuốt ve lưng cho bé giúp bé cảm nhận được tình cảm ấm áp của bố mẹ, con cũng thấy thoải mái, dễ chịu hơn.

 

Bàn chân

 

Muốn con thông minh vượt trội, tài trí hơn người, cần chăm sóc bé thật tốt ngay từ trong bụng mẹ và từ khi bé lọt lòng. Việc massage bàn chân, vuốt ve bàn chân bé giúp ích rất nhiều cho sự phát triển cả thể chất và trí não. Có rất nhiều huyệt đạo ở lòng bàn chân bé mà mỗi huyệt đạo lại tương ứng với nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể. Chạm vào bàn chân bé không chỉ thúc đẩy quá trình lưu thông máu để bé phát triển tối ưu mà còn giúp con cảm thấy thoải mái, vui vẻ và hạnh phúc hơn. 

Tags: chia sẻ