5 bí quyết giúp mẹ bỉm văn phòng hút sữa hiệu quả

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng vàng không gì thay thế được cho con nhỏ. Vì vậy dù bận rộn hay khó khăn cỡ nào mẹ cũng nên trữ sữa cho con nhé.

Một trong những trở ngại khiến nhiều mẹ quyết định cai sữa sớm cho con là quá bận rộn khi quay trở lại công việc, không đủ thời gian và phương pháp để hút sữa và trữ sữa hiệu quả cho con. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh, cai sữa sớm khiến sức đề kháng của con yếu, dễ nhiễm bệnh, bị còi xương, suy dinh dưỡng. Vậy tại sao mẹ không tìm biện pháp để cân bằng giữa công việc và hút sữa.

Dưới đây là 5 bí quyết mẹ có thể tham khảo để hút sữa và trữ sữa hiệu quả cho con khi đi làm , mẹ hãy tham khảo ngay nhé

 

Lựa chọn máy hút sữa phù hợp

 

15 Best Breast Pumps for YOU (2020 Reviews) - Mom Loves Best

 

Máy hút sữa là dụng cụ không thể thiếu để mẹ bỉm văn phòng trữ sữa khi đi làm cho con. Không những thế, khi ở nhà, máy hút sữa còn giúp mẹ rất nhiều: hút kiệt sữa để không xảy ra tình trạng sữa ít dần, giải quyết được tình trạng

Thế nào là một máy hút sữa phù hợp cho mẹ:

  • Thương hiệu và nơi bán uy tín
  • Thiết kế nhỏ gọn dễ di chuyển, tiếng ồn thấp
  • Lực hút tự nhiên không đau rát
  • Máy nên có chế độ massage để kích sữa xuống nhanh.
  • Chính sách rõ ràng về bảo hành, phụ kiện

Không chỉ biết cách chọn máy hút sữa phù hợp với mình, mẹ còn phải biết sử dụng máy thuần thục, ứng dụng các tính năng của máy để đảm bảo hiệu quả hút sữa tốt nhất. Mevabe123 có dịch vụ tư vấn và hướng dẫn dùng máy tận nhà, đo size phễu để không bị đau khi hút sữa, đây là một trong những đơn vị uy tín, hứa hẹn sẽ đồng hành cùng mẹ trong suốt thời gian dùng máy.

 

Trao đổi với đồng nghiệp, công ty để tạo điều kiện thuận lợi

 

Willow's hidden breast pump changed my life at CES - CNET

Nhiều bà mẹ trẻ khá ngại ngùng về việc hút sữa khi công ty khi không có sẵn phòng hút sữa. Mẹ ơi đây là thiên chức cao cả, được cả thế giới tôn trọng nên mẹ đừng ngại ngần gì cả. Mẹ có thể trao đổi trước với phòng nhân sự và đồng nghiệp xung quanh để mọi người tạo điều kiện cho mình, để họ không quá tò mò săm soi mẹ. Nếu công ty không có phòng hút sữa, mẹ có thể dùng áo choàng hoặc khăn che để làm một phòng hút sữa dã chiến ngay chỗ làm việc của mình.

Áo hút sữa Be Bé cũng là lựa chọn lý tưởng cho mẹ trong trường hợp này giúp mẹ kín đáo và rãnh tay hơn bao giờ hết

 

Sắp xếp lịch hút sữa khoa học 

 

Đây là một trong những thử thách lớn nhất của mẹ bỉm khi đi làm. Mẹ phải sắp xếp thời gian để phù hợp lịch trình công việc, cử hút sữa sinh lý của mình. Để có một lịch trình hút sữa phù hợp, mẹ cần tính toán một ngày hút sữa bao nhiêu lần, chia thời gian làm việc để chèn cử hút sữa vào sao cho hợp lý đôi bên. Trường hợp mẹ phải di chuyển và họp hành liên tục thì một cup hút sữa rảnh tay và máy hút sữa không cần nguồn điện là bộ đôi tuyệt vời cho mẹ.

Trung bình một mẹ bỉm  có con nhỏ 6 tháng cần hút sữa  2 tiếng/lần, tính cả thời gian di chuyển và làm việc tại công ty thì mẹ cần hút sữa 4 -6 lần/ngày. Mẹ cần sắp xếp công việc làm sao để các cử hút sữa đều đặn và liên tục. Như vậy mẹ sẽ không bị căng tức hoặc mất sữa. Khi dùng máy, mẹ cần hút cho kiệt sữa và dùng thêm chế độ massage để tạo cảm giác như đang cho con bú, từ đó hệ thần kinh của mẹ sẽ phản xạ tiết sữa nhiều và đều đặn hơn mẹ nhé.

Dùng áo vắt sữa

 

Áo vắt sữa rảnh tay Be Bé - màu tím - BeBé Shop

 

Hút sữa ngay cả khi đang làm việc, tại sao không?? Đó là tính năng tuyệt vời mà áo vắt sữa rảnh tay Be Bé mang đến cho mẹ. Khi dùng áo, mẹ có thể vừa hút sữa vừa làm việc thậm chí là di chuyển mà không cần dùng tay nâng đỡ bình sữa. Áo được thiết kế kín đáo và co dãn thoải mái do đó mẹ có thể mặc cả ngày dài mà không sợ nóng, bí.

Mỗi mẹ bỉm nên trang bị cho mình 2 áo vắt sữa để thay đổi nhé. Mẹ có thể tham khảo áo vắt sữa rảnh tay Be Bé – có 3 màu hồng, tím, đen cực kỳ thời thượng cho mẹ lựa chọn.

Tham khảo thêm: Áo hút sữa rảnh tay Be Bé

 

Trữ sữa đúng cách

 

Sữa mẹ rất dễ lên men và biến chất nếu không biết trữ đúng cách. Nên mẹ cần trang bị dụng cụ trữ sữa đã được tiệt trùng sẵn để tiện lợi cho mình. Sau khi vắt sữa xong, mẹ bảo quản sữa trong ngăn mát hoặc tủ đông công ty, ghi rõ ngày tháng để dễ bảo quản. Trường hợp nơi làm việc không có tủ lạnh/tủ đông, mẹ nên trang bị ngay bộ giữ nhiệt mini bao gồm túi giữ nhiệt và đá khô nhé.

Một số thông tin thêm về trữ sữa

  • Nhiệt độ phòng: hạn dùng 4-6 giờ
  • Tủ lạnh:  3-5 ngày
  • Tủ đông chuyên dụng:  6 tháng
  • Mẹ nên dành riêng một khu vực để trữ sữa, đảm bảo không bị vi khuẩn và mùi lạ xâm nhập.

Kết luận

 

Trên đây là 5 bí quyết cơ bản về hút sữa khi đi làm cho mẹ bỉm văn phòng, giúp mẹ dễ dàng hơn trong sự nghiệp “bò sữa” của mình. Trong quá trình hút sữa, mẹ gặp bất kỳ băn khoăn hay thắc mắc gì đừng ngần ngại liên hệ đội ngũ tư vấn nhà Be Bé để được hỗ trợ tốt nhất nhé.

Mevabe123 đang có chương trình khuyến mãi về máy hút sữa và nheièu sản phẩm khác cho mẹ bỉm văn phòng

 

 

Về MevaBe123:

Thuộc sở hữu công ty cổ phần Be Bé – chuyên tư vấn nuôi con bằng sữa mẹ, cung cấp máy hút sữa và sản phẩm chăm sóc mẹ và bé.

Với hơn 7 năm kinh nghiệm trong nghề, chúng tôi tự hào là đội ngũ chuyên nghiệp và tận tâm, luôn đồng hành cùng mẹ bỉm trên con đường nuôi con bằng sữa mẹ.

Liên hệ tư vấn :https://www.facebook.com/MevaBe123

Fanpage: https://www.facebook.com/MevaBe123

Website: https://bebe.net.vn/ hoặc https://mevabe123.com

Hotline: 0937.285.888 – 0937.020.123 –  0937.240.123

Kênh Youtube Mevabe123: https://www.youtube.com/c/MevaBe123-BeBeSHOP/

Kênh Video của Nguyễn Đại Phú (Bà đỡ sữa mẹ) : https://bom.to/9LvByf0

Theo dõi trên Zalo để nhận nhiều ưu đãi: https://zalo.me/3786524489876109411

Tags: chia sẻ