Gợi ý những hoạt động thú vị cùng con nhỏ trong dịp nghỉ Tết Dương lịch

 

 

Theo thông báo từ cơ quan ban ngành, kỳ nghỉ Tết Dương Lịch năm nay sẽ kéo dài 3 ngày từ ngày 1-2-3 tháng 1. Đây là một dịp nghỉ ngơi hiếm có của tất cả các thành viên trong gia đình, kể cả những bà mẹ đang có con nhỏ. Vậy tại sao mẹ không lên ngay một kế hoạch vui chơi cùng con trong những ngày này để kết nối tình cảm và đặt dấu mốc cho một năm mới tràn ngập nhiều niềm vui hơn. Nếu mẹ đang băn khoăn không biết nên làm gì cùng con trong dịp nghỉ Tết Dương lịch thì hãy cùng MevaBe123 tham khảo ngay những ý tưởng dưới đây nhé

 

Gợi ý những hoạt động thú vị cùng con yêu trong dịp nghỉ Tết Dương lịch

 

Feature.jpg

 

Nếu mẹ còn đang phân vân không biết nên ăn gì, chơi gì cùng con trong kỳ nghỉ Tết Tây 2021 này, hãy tham khảo ngay những gợi ý bên dưới nhé.

 

Đến khu vui chơi

 

Top 16 quán cà phê có khu vui chơi cho trẻ em ở TP. HCM

 

 

Trẻ con thường hiếu động, thích tò mò, khám phá thế giới nên các khu vui chơi dành cho trẻ là địa điểm lý tưởng để con thỏa sức giải tỏa năng lượng. Bố mẹ cũng có thể nhân dịp này mà vui chơi, cùng con trải qua những giây phút hạnh phúc. Mẹ đừng quên chụp những tấm ảnh thật đẹp để cùng con lưu giữ lại kỷ niệm này nhé.

 

Cùng con thăm ông bà

 

5 lợi ích của việc cho trẻ gần gũi ông bà - BaoHaiDuong

 

Cuộc sống ngày càng hiện đại, quy mô gia đình càng bị thu hẹp.  Có những gia ông bà thường không sống chung với con cái. Vì vậy bố mẹ có thể tranh thủ cùng bé thăm ông bà trong kỳ nghỉ này nhé. Đây cũng là dịp để bố mẹ giáo dục con cái về hành vi giao tiếp và ứng xử với ông bà, người thân xung quanh.

Cha mẹ là tấm gương gần gũi nhất để con cái noi theo. Trẻ em sẽ học cách cư xử với ông bà bằng việc quan sát hành động của bố mẹ. Bố mẹ cũng có thể áp dụng cách dạy con 3 tuổi như tâm sự, kể chuyện với bé về ông bà, người đã dành tình thương cho bố mẹ khi bố mẹ còn nhỏ và dành tình thương cho bé hiện tại.

Bên cạnh đó, phụ huynh có thể khuyên con lặp lại thường xuyên những câu như chào hỏi, quan tâm như “Cháu chào ông ạ!” hoặc “Bà có mệt không, để cháu rót nước cho bà uống nhé!”, từ đó hình thành thói quen tốt cho bé là biết quan tâm chăm sóc ông bà.

 

Một chuyến du lịch cho cả nhà

 

Đi biển, mẹ cần chuẩn bị đồ cho trẻ đi du lịch như thế nào? |  theAsianparent Vietnam

 

Còn gì thú vị hơn khi cả gia đình cùng nhau đi du lịch sau một năm bận rộn công việc, học hành đúng không nào? Chuyến đi du lịch này vừa là dịp để các thành viên trong gia đình có dịp vui chơi, xả stress sau những ngày làm việc bận rộn vừa là cơ hội để giúp tình cảm gia đình thêm khăng khít hơn. Tết Dương lịch sẽ  được nghỉ đến 3 ngày  nên bố mẹ có thể sắp xếp một chuyến du lịch dài để cùng con mình tận hưởng kỳ nghỉ nhé.

 

Cùng gia đình đi mua sắm

 

Soái ca" Mạnh Trường đảm đang chăm con cho bà xã mua sắm ngày Tết

 

Cả gia đình cùng nhau đến trung tâm thương mại để mua sắm những vật dụng cần thiết để chuẩn bị cho năm mới cũng là một gợi ý đáng cân nhắc dành cho bố mẹ. Mẹ có thể hướng dẫn bé yêu cách chọn đồ dùng cần thiết và phù hợp với mình. Để con phụ giúp đẩy xe hàng hoặc xách túi đồ. Đây là cách giúp con bạn mạnh dạn, tự tin và trưởng thành hơn rất nhiều đấy! 

 

Bữa tiệc nho nhỏ

 

Tập cho bé ăn dặm cùng gia đình

Một buổi tiệc gia đình đơn giản, ấm áp cũng là một gợi ý hay ho cho dịp Tết Dương lịch 2021 này. Sẽ thật tuyệt vời nếu cả gia đình quây quần cùng nhau chuẩn bị cho buổi tiệc, bố mẹ có thể hướng dẫn cho các bạn nhỏ làm những việc đơn giản để phụ giúp bố mẹ như nhặt rau, rửa rau, quét nhà,... Đây cũng là dịp để cả gia đình có những giây phút cùng trò chuyện để tình cảm gia đình thêm gắn bó hơn nữa.

 

Lưu ý khi đi chơi cùng con mùa Tết Dương lịch

 

Tết Dương lịch là lúc thời tiếc đang chuyển sang lạnh giá, đặc biệt là những tỉnh miền Bắc. Bên cạnh đó dịch bệnh Covid còn nhiều nguy cơ trong cộng đồng. Vì vậy khi cho con đi chơi những nơi công cộng, mẹ cần lưu ý những vấn đề sau để bảo vệ sức khỏe con mình nhé

Nguyên tắc 5K

 

Thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế chưa bao giờ hết công dụng mẹ ạ. Mẹ lưu ý đeo khẩu trang cho bé, và khử khuẩn để phòng tránh nguy cơ dịch bệnh mẹ nhé.

 

Giữ ấm cho con

 

Thời tiết quá lạnh có thể khiến con bạn dễ nhiễm bệnh, nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến viêm phổi, suy hô hấp. Mẹ nên giữ ấm cho con phù hợp nhé.

 

Những Điều Cần Lưu Ý Khi Sử Dụng Tinh Dầu Tràm Cho Bé

 

Một số mẹo nhỏ giữ ấm cho bé bằng tinh dầu tràm Be Bé:

+ Pha nước tắm cho bé: nhỏ 4-5 giọt tinh dầu tràm vào thau tắm.

+ Massage cho bé

+ Thoa lên chân, chấm lên khăn cổ, khẩu trang trước khi ra ngoài để giữ ấm và diệt khuẩn.

Nhà Be Bé đang sale dầu tràm, mẹ tranh thủ rinh ngay để trang bị cho cục cưng nhà mình trong dịp đi chơi cuối năm này nha.

 

Trữ sữa

 

PicsArt_12-11-04.44.07.jpg

 

 Với những chuyển đi trong ngày, mẹ có thể dùng bộ giữ nhiệt ( túi giữ nhiệt + đá khô) để trữ sữa cho con.

Những chuyến đi dài ngày, mẹ chịu khó cho bé ti trực tiếp, nếu mẹ bị ít sữa, hãy thủ ngay chè vằng hoặc ngũ cốc lợi sữa cho mình nha.

 

Cho con ti nơi công cộng

 

Áo choàng cho bé bú khi ra ngoài

 

Khi trẻ đói, theo phản xạ là muốn bú và khóc, cách giải quyết ngay lúc này là cho con ti thôi mẹ ạ. Mẹ có thể dùng khăn che Be Bé tạo thành một không gian kín đáo và tiện lợi, con yêu có thể thoải mái tu ti trong đó. Ngoài ra khăn che Be Bé khá dày dặn, rất phù hợp để che chắn gió cho con khi đi xe nữa mẹ ạ.

 

Về MevaBe123

Thuộc quyền sở hữu của công ty Cổ phần Be Bé - chuyên cung cấp và phân phối máy hút sữa chính hãng, sản phẩm chăm sóc mẹ và bé cao cấp

Thông tin tư vấn và đặt hàng

Liên hệ tư vấn, đặt hàng:https://www.facebook.com/MevaBe123

Fanpage: https://www.facebook.com/MevaBe123

Website: https://bebe.net.vn/ hoặc https://mevabe123.com

Hotline: 0937.285.888 – 0937.020.123 –  0937.240.123

Kênh Youtube Mevabe123: https://www.youtube.com/c/MevaBe123-BeBeSHOP/

Kênh Video của Nguyễn Đại Phú (Bà đỡ sữa mẹ) : https://bom.to/9LvByf0

Theo dõi trên Zalo để nhận nhiều ưu đãi: https://zalo.me/3786524489876109411

 

Tags: chia sẻ