Mẹ công sở duy trì sữa mẹ như thế nào mùa covid?

Đa phần chúng ta, các mẹ sữa công sở làm việc online mùa dịch suốt đợt giãn cách xã hội. Có 1 số mẹ đi làm mùa dịch. Hiện số ca covid có dấu hiệu giảm nhưng chưa dứt và vẫn còn diễn biến phức tạp

Từ tâm lý lo lắng chán nản, chúng ta phải học cách thích nghi với bình thường mới giống như mẹ sữa học cách thích nghi với guồng máy công việc sau thời gian dài.

Bên cạnh thiên chức làm mẹ, mục tiêu cho con dòng sữa mẹ dài lâu các mẹ sữa còn cần hoàn thành vai trò xã hội nữa. Vậy làm sao để đi làm/làm việc online mùa dịch mà vẫn duy trì sữa mẹ dài lâu?

Các mẹ sữa làm việc online sẽ gặp phải các vấn đề, kiểu như:

- Vừa xử lý công việc vừa chăm con như cho con bú hoặc vắt sữa

- Vừa làm việc vừa dạy con học

- Vừa check tin nhắn/ email vừa phải nấu ăn

Rồi ti tỉ các công việc khác nữa? Lịch trình cứ gọi là xáo trộn hết cả lên và ai cũng chỉ mong bọn trẻ mau đến trường để mình có thể tập trung vào công việc.

Phú cũng vậy, cũng không ngoại lệ đâu ạ. Hơi tí bạn Bun giành điện thoại, bấm máy tính, leo lên ghế đòi tu ti, đòi học Kidsup. Tớ cứ đan xen mà sắp xếp thôi. Có nhiều cuộc điện thoại quan trọng thì nhờ bố bạn ấy hoặc bác Doanh trông. Cũng may nhà có nhiều người nên xoay cũng dễ.

1. Về lịch hút sữa các mẹ nên duy trì:

Các mẹ nên chia lịch hút sữa trong ngày tối thiểu 4-6 cữ/ ngày. Cách cữ 4-6h/ cữ. Không nên để sữa trong bầu ngực lâu quá 6 tiếng kẻo dễ bị giảm và mất sữa nhé. Mỗi cữ các mẹ hút chừng 20-30p hoặc cho đến đi bầu ngực nhẹ nhõm là được. Miễn là cần phải làm trống tuyến sữa ạ.

2. Về trang phục

Các mẹ nên chọn trang phục thoải mái, thông thường nên chọn áo và quần thay vì váy bởi sẽ bất tiện trong việc hút sữa. Các mẹ có thể trang bị khăn choàng che bé bú/ vắt sữa nơi công sở. Có thể tham khảo Khăn che bé bú Be Bé nhé. Để giải phóng 2 tay khi làm việc các mẹ có thể sử dụng áo hút sữa rảnh tay luôn. Áo hút sữa rảnh tay Be Bé cũng là 1 sự lựa chọn tốt cho các mẹ.

3. Về máy hút sữa, phụ kiện

Các mẹ nên lựa chọn những dòng máy có pin sạc như Spectra Plus nhỏ gọn, Freemie Liberty cũng siêu nhỏ gọn. MHS Freestyle, Freestyle Flex. Ngoài ra các mẹ có thể kết hợp cups hút sữa rảnh tay với Spectra hoặc đầu tư luôn 1 bộ máy hút sữa Freemie Liberty thương hiệu Mỹ nhé. Giai NCBSM, khi đi học, đi làm mình hút sữa suốt ạ. Khi ngồi học ở trong hội trường đông người mình vẫn hút sữa suốt mà không ai phát hiện ra đấy. Về phụ kiện nếu có điều kiện các mẹ nên đầu tư thêm 1 phụ kiện để mình có 2 bộ phụ kiện sạch sẽ khi đi làm.

4. Về trữ sữa, bảo quản sữa mẹ:

Các mẹ nên có túi trữ sữa/ bình chứa sữa. 1 bộ bảo quản lạnh sữa mẹ gồm túi giữ nhiệt và đá gel. Nơi làm việc có tủ lạnh càng tốt các mẹ nhé.

5. Những vật dụng khác không thể yếu trong balo mẹ bỉm công sở để mang theo đó là: Khăn ướt không chứa cồn, hương liệu. Nước rửa tay khô diệt khuẩn an toàn. Thẻ xanh chứng nhận 2 mũi tiêm ngừa covid. Vài thứ đồ ăn vặt, ngũ cốc các loại để không bị tụt đường huyết khi làm việc/ vắt sữa nhé.Khẩu trang y tế/ khẩu trang vải sơ cua.

Trên đây là những điều cần thiết với mẹ bỉm duy trì sữa mẹ thời covid. Các mẹ xem còn thiếu gì thì bổ sung thêm cùng Phú cùng Nhà Be Bé nhé.

---------

Be Bé Buntino - Nguyen Dai Phu ( Bà Đỡ Sữa Mẹ) 

👉86/56/29 Phổ Quang, Phường 2, Tân Bình 

📞Hotline: 0937 285 888 – 0937 240 123 – 0937 020 123 

❤Web: https://bebe.net.vn/ & mevabe123.com 

Shopee: https://shopee.vn/bebeshophouse 

Youtube: https://www.youtube.com/c/MevaBe123-BeBeSHOP 

Zalo OA:https://zalo.me/3786524489876109411 

Tham gia ngay Hội ba mẹ yêu con nhà Be Bé – Săn nghìn deal hot : https://www.facebook.com/groups/2072168629716837 

Cộng đồng Mẹ Phú - Bác sĩ Linh: Đồng hành nuôi con bằng sữa mẹ, hạn chế kháng sinh cho bé: 

https://www.facebook.com/groups/177307017667915