REVIEW ĐI ĐẺ TẠI BỆNH VIỆN TỪ DŨ

Nhà Be Bé thấy như một thói quen, mỗi lần cần khám khám sản khoa hoặc hiếm muộn, cái tên đầu tiên mà mọi người nghĩ đến thường sẽ là Từ Dũ. Thế nhưng, liệu bệnh viện này có "danh xứng với thực"? Hãy để nhà Be Bé review một chút về trải nghiệm sinh con ở Từ Dũ cho các mẹ nha.

I. Sơ lược về bệnh viện Từ Dũ

Với hơn 8 thập kỷ hoạt động kể từ ngày được thành lập vào năm 1937, Từ Dũ có một truyền thống rất lâu đời trong việc chào đón các thế hệ mới. 

 

xorq38rXrJ7dgpJjRotIi-IhvG39TJnMkMoVvzHY0CX0w_OCJ6_OMvDorULodPFvc0nelbRugziGgGRAxn3xxOSzPN9MN7bSvCT5zqDGy3RmUBNPs7KElpKB-a8Zy76WgicQ208p=s0

 

Cùng với đó, bệnh viện Từ Dũ được trang bị các thiết bị hiện đại, là bệnh viện tuyến cao trong hệ thống các bệnh viện phụ sản công lập và cũng là nơi tiên phong trong việc nghiên cứu các phương pháp, công nghệ. Chính vì thế nơi đây tập trung rất nhiều chuyên gia tuyến đầu đầu của ngành phụ sản.

 

Là bệnh viện công phục vụ cho nhiều tầng lớp nên giá sinh tại Từ Dũ trải rộng, tùy theo yêu cầu của mỗi người, thế nhưng mức giá vẫn ở mức vừa phải, phù hợp với mọi người.

 

II. Review đi đẻ tại Từ Dũ

  1. Cơ sở vật chất

Hiện nay, Từ Dũ đang có định hướng đạt đến vị trí bệnh viện phụ khoa hàng đầu Đông Nam Á nên đã được đầu tư nâng cao nhiều hơn, hiện đại hơn, các mẹ không cần phải lo lắng nhiều về chất lượng cơ sở vật chất và máy móc.

 

eQxLxNHkZOoFF3az9d1rekp3ovfYrGvvR60dJCnj4z9oQtaq-EV-DwWzRP2m0c6x8V_woKXSCsX_BLC34Y6SE0wEIWo8fyXNsCzg_N8X0PdMaUQUn7T096mcySwfK_Wtxje_lltT=s0

  1. Dịch vụ 

Đội ngũ y, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, đứng đầu ngành, tận tâm và nhiệt huyết. Bệnh viện sẽ sắp xếp bác sĩ cho các mẹ, nếu muốn chỉ định bác sĩ thì mẹ sẽ phải trả thêm phí, chủ yếu dao động khoảng từ 2.5tr đến 3tr7, tùy thuộc vào chức vụ và lịch làm việc của bác sĩ mẹ nhé.

 

Nhiều mẹ thắc mắc đi sinh ở Từ Dũ, người nhà có phải nằm vật vã chờ không. Thường là không mẹ nhé. Sau khi đăng ký, thăm khám, mẹ và người nhà sẽ nhận ngay phòng để nghỉ ngơi, khi mẹ sinh, người nhà có thể ở phòng chờ mẹ. Không lo bất tiện việc này đâu mẹ nha.

 

Hầu hết các phòng bệnh đều được cung cấp các loại tiện ích cần thiết như bình thủy, tủ đầu giường,...

 

Bệnh viện có dịch vụ chuẩn bị đồ cho các mẹ trong túi hồng, gồm bỉm cho mẹ,  hộp đựng cuống rốn, khăn, mền, ly uống sữa, bình nước, quần lót,... Dịch vụ hiện chỉ có tại một số sảnh nhất định, chẳng hạn như sảnh A, sảnh B,... một số mẹ sinh sảnh N chia sẻ rằng không đặt được, các mẹ khi vào cấp cứu có thể hỏi để được tư vấn cụ thể hơn. 





 

DdcC1n0COjqzIZhX88BFDl6DkpfbWyWIRDBgbnVg0pqWUzRhx9I79MLyh4SYgWqs_OFZBa6Mri1B7lIo80PVyQBxzbG_trZatejCzvoRGh9RWD0UN4c8hKOSF8WuiptPrd9Vw8l3=s0

 

Tuy nhiên, Từ Dũ chưa có nhiều các loại hình dịch vụ cao cấp so với các bệnh viện phụ sản chuyên chăm sóc mẹ theo hơi hướng dịch vụ khác hiện nay. Vì thế, những mẹ có điều kiện sẽ có ít lựa chọn hơn.

 

Giá cả ở bệnh viện Từ Dũ khá phải chăng và trình độ tốt nên bệnh viện thường trong tình trạng rất đông. Vì thế, các mẹ thường sẽ phải chờ đợi rất lâu khi làm các loại thủ tục và xét nghiệm. Trường hợp không đủ phòng bệnh thì các mẹ phải ở chung phòng, chung giường, ảnh hưởng đến riêng tư của mình.

 

Từ Dũ không cung cấp thức ăn riêng cho các mẹ, người nhà sẽ lựa chọn mang từ nhà hoặc đến căn-tin của bệnh viện để mua. Điều này hơi bất tiện so với các bệnh viện phụ sản tư nhân phục vụ mẹ theo tận nơi. 

 

2F96yBRJfM_QUCV0ekBHNbwfIdvuGNFzf10gjWbkn0YBk9caOpS03JKPnEPmPIGf-DZzzGp1gQ5KlRd8M6saXW60nCL4jCwR_v1SiCrL3pA37CwMcOM4U3s3iOnTdkInYpZmtnms=s0

 

Bệnh viện có một dịch vụ khá ý nghĩa đó là dịch vụ sinh gia đình, theo đó, 1 thân nhân sẽ được vào phòng sinh cùng mẹ, giúp thắt chặt hơn tình cảm gia đình khi cùng mẹ vượt qua quá trình sinh nở. 

 

Bên cạnh đó, bệnh viện có cung cấp đa dạng các loại phòng cho các mẹ lựa chọn (7,6,4,3,2,1 giường, phòng VIP), gần đây, Từ Dũ còn bổ sung thêm loại phòng deluxe bố trí ở khu N của bệnh viện, phòng được lắp đặt các loại trang thiết bị cao cấp.

 

3zuW8DU_skzTCikunOTbfbI3hmwvloL4vmk1P_ekwkKfIinVAJPJa4oRxl_-GaSTHWniS22P3CI6vkHFWvLxldnk2ashU9kIICRh7wZYaxYCOWfcf98_0Z8a5VfKpeqzkoS2bC5F=s0(Phòng Deluxe của Từ Dũ)


 

  1. Chi phí

Như nhà Be Bé đã nhắc tới ở trên, bệnh viện Từ Dũ trải rộng về mặt giá phòng. Tuy nhiên, giá sinh ở đây vẫn rất phải chăng, dao động không cao. Cụ thể, dưới đây là chi phí sinh của bệnh viện vào năm 2021 (chưa trừ tiền BHYT hỗ trợ)

 

 +Sinh dịch vụ thông thường:

  • Tạm ứng 2.000.000 đồng

  • Phí sinh thường: 1.000.000 – 1.500.000 đồng

  • Phí sinh mổ: 1.500.000 – 3.500.000 đồng.

+Sinh dịch vụ gia đình:

  • Tạm ứng: 2.000.000 đồng

  • Phí sinh dịch vụ gia đình: 2.500.000 đồng.

  • Phí sinh thường: 1.000.000 – 1.500.000 đồng

  • Phí sinh mổ: 1.500.000 – 3.500.000 đồng.

  • Giá phòng ở Từ Dũ phụ thuộc vào từng khu và loại phòng, dao động từ 600 nghìn - 2 triệu đồng/ngày. Bên cạnh đó, phòng loại Deluxe của bệnh viện có giá 4 triệu/ngày.

22hVQSG3RNRbd4h2tg_C4MKmgkJoZDmtEH8Uk6l9NYVS_HqapPBz-lvmNeC0p4qnQzvx5Qj_2HxB7R1PK-aWcfjhEdlIAV7w3Zrk8uyVvRaQLI9N-CoTQDYx26roAdBgbcW32Vtj=s0

 

Tùy vào mẹ sinh mổ/ sinh thường và tình trạng sức khỏe mẹ và bé sau sinh, thông thường tổng chi phí dao động trong khoảng 5 - 15 triệu mẹ nhé. Ngoài ra nếu mẹ sử dụng các dịch vụ cao cấp thì có thể cao hơn. Nhưng chi phí như vậy thì nhà Be Bé thấy là quá phải chăng và phù hợp với túi tiền nhiều gia đình nè.

 

III. Tóm gọn Review về việc đi đẻ tại Từ Dũ

    1. Ưu điểm

  • Giá cả phải chăng, trải rộng, phù hợp với mọi đối tượng

  • Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế khá hiện đại để phục vụ đi đầu nghiên cứu khoa học, đặc biệt là các khu mới.

  • Tiên phong trong nghiên cứu phương pháp và công nghệ nên mẹ yên tâm về trải nghiệm sinh ở đây nha.

  • Tập trung đội ngũ y bác sĩ top đầu, giỏi chuyên môn và nhiệt tình nên mình yên tâm sinh con mẹ nhé.

OPjgWL5Y2njgIeex7u1Qdl4-JmE4LqJFwcgiDShxQXRU9BlYLrjdmZcw9nuNGClCz4nGv95XwfYhnjnEBcSxExjxBIYd4KfnpbwDHzMktALXqLJnOt_HcbHqovjyaGeCCqv0Hgxa=s0

 

2. Khuyết điểm

  • Bệnh viện thường rất đông nên làm thủ tục và các loại xét nghiệm tốn nhiều thời gian, mẹ dễ bị mệt khi phải đợi lâu.

  • Không cung cấp thức ăn riêng cho mẹ nên mẹ và người nhà có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát, cân bằng dinh dưỡng trước và sau sinh. Tuy nhiên, bác sĩ cũng sẽ giúp đỡ tư vấn nên các mẹ đừng quá lo về điều này.

  • Ít các loại hình dịch vụ đặc biệt. Các mẹ ít được thoải mái và riêng tư nếu chọn phòng bệnh nhiều giường hoặc nếu bệnh viện hết phòng/giường

IV. Các mẹ và gia đình mang gì khi đi sinh tại Từ Dũ ?

  1. Với mẹ

  • Các loại giấy tờ tùy thân như CMND/CCCD, BHYT (nếu có), …

  • Sổ khám thai, siêu âm, phiếu xét nghiệm trong thai kỳ

  • Quần áo, vật dụng cá nhân, băng để dùng sau khi sinh.

  1. Với bé

  • Bỉm, thau đựng nước khi thay bỉm, khăn lau người

  • Đồ cho bé: quần áo, tã, bao tay, bao chân, nón, ...

  • Các vật dụng cần cho bé như tã, khăn ướt, rơ lưỡi, băng rốn,...

  • Thuốc nhỏ và sữa tắm cho bé.

c4qQD3m9CT9YxaJikxXE7w9gKYGBcVxIW_bkw2Rf-styjfMHIWJF6dGIvfb0B-SIOxbfLLBIV9-tjOjfMe30qMdMG1okCzHuy8UOcs2PWtif9rQefXDhlByurZwksNB_Zt3Unq4B=s0

V. Kết luận

Tuy vẫn tồn tại một số hạn chế vì không tập trung vào các dịch vụ cao cấp, thế nhưng Từ Dũ vẫn sở hữu những điểm mạnh riêng vì sở hữu cho mình đội ngũ y bác sĩ top đầu và mức giá phải chăng, nhưng cũng trải rộng, đúng chuẩn bệnh viện cho mọi người. 

Nếu các mẹ muốn có quá trình sinh an toàn, chất lượng, mà giá cả phù hợp, tiết kiệm thì đừng ngần ngại mà hãy chọn bệnh viện phụ sản Từ Dũ cùng đồng hành trong quá trình vượt cạn của mình nhé.