Review kem hăm Mitosyl của Pháp hiệu quả an toàn cho bé

Phú nuôi Bun là đứa thứ 3 rồi nè, cũng dựa trên kinh nghiệm của cả nhiều mẹ sữa mà Phú đã từng tư vấn, hôm nay mình xin review loại kem chống hăm hiệu quả và an toàn cho bé nhé, đó là Mitosyl của Sanofi - Pháp!

 

 

Đầu tiên thì các mẹ đã biết hăm nghĩa là một vùng da của bé bị mẩn đỏ, có thể bị chảy nước hoặc xuất hiện dịch vàng. Nguyên nhân là do thời tiết nóng quá hoặc bị nhiễm khuẩn từ nước tiểu và phân của bé, hoặc do nước giặt quần áo, loại vải bé đang mặc không an toàn…, đôi khi do sữa dính trên má của bé mà vệ sinh không sạch cũng dẫn đến bị mẩn đỏ (các mẹ hay gọi là chàm sữa đó).

Bị hăm thì có thể không ảnh hưởng nặng tới sức khoẻ của bé nhưng sẽ khiến bé khó chịu, đau rát, đêm ngủ không ngon; với bé bị chàm ở má thì khi bé quờ tay vào cũng rát, đau và mất thẩm mỹ nữa.

 

 

Phú chia sẻ cách để phòng và chữa hăm nhé

Đầu tiên cần làm cho thoáng khí trên da bé bằng việc hạn chế đeo bỉm, tắm xong thấm, lau khô ráo bằng cách dùng miếng bông gòn hoặc vải không dệt thấm khô vùng da đang tổn thương cho bé, dùng quạt nhỏ để thổi khô mông bé rồi bôi một lớp kem chống hăm. Kem chống hăm sẽ tạo một lớp màng bảo vệ cho làn da mỏng manh của bé (hiện tại mình đang dùng Mytosil của Pháp nha. Tính đến nay cũng tin dùng 10 năm rồi).

Nếu bị hăm, làm sạch vùng da bị hăm của bé, tắm xong có thể dùng bông nhúng nước muối sinh lý thấm vào chỗ hăm sau đó làm thông thoáng rồi bôi kem hăm.

Nhiệt độ phòng thì vô cùng quan trọng. Nhiệt độ phòng nên dưới 24oC nhé.

Quần áo cần mát mẻ, thông thoáng, chất liệu vải sợi tre bây giờ là 1 lựa chọn tốt.

Nước tắm, giặt, ...nên chọn loại có nguồn gốc hữu cơ.

Việc lựa chọn kem chống hăm tốt rất quan trọng nhé, các mẹ nên chọn loại chế phẩm kem hăm từ nhiều loại như Nanolin tinh khiết, Kẽm Oxit,…thành phần này có trong kem Mitosyl thì mình thấy khá hiệu quả và an toàn.

Trước mình có đi thăm một mẹ mà bé bị hăm gần như bong một mảng da ở mông nhìn rất là xót xa, sau khi mình chia sẻ cách chăm sóc vệ sinh nghiêm ngặt và dùng kem Mitosyl thì tình trạng của bé đã được cải thiện sau 1 tháng và khỏi dần.

 

Đặc điểm của Mitosyl

Là kem chống hăm nhưng cũng chính là kem “đa zi năng” cho cả gia đình. Nhà có các bé hiếu động hay trầy xước, các kích ứng da do muỗi/côn trùng cắn, dị ứng mề đay hoặc các vết chàm, hăm tã,... của bé sơ sinh, vết bỏng nhẹ khi mẹ nấu ăn, hay khi các anh cạo râu bị xước... Thậm chí là các vết sẹo nông, vết thâm, mụn,... em này cũng xử lý tốt hết ấy ạ. Mitosyl dùng được cho cả mẹ, cả bé, cả ba,... thế nên, nhà nào cũng nên có một em để phòng hờ. Mitosyl có thành phần chính như Oxit Kẽm, dầu gan cá và mỡ lông cừu giúp liền vết thương nhanh, mờ sẹo và giảm các loại kích ứng da, mẩn đỏ do sẹo, mụn nên ẻm không có mùi thơm, hơi tanh mùi dầu cá một tẹo, nhưng bù lại rất lành tính và đa năng.

 

 

Không chỉ nhiều công dụng, mà công dụng nào Mitosyl xử lý cũng rất đến nơi đến chốn đó mẹ nha. Các cơ sở Spa, massage cũng dùng kem Mitosyl nhiều nha, đợt vừa rồi dịch các quán Spa đóng cửa nên nhà Be Bé còn dư khoảng hai chục tuýp date T3/2022 nên nhà Be Bé sale lỗ nửa giá cho các mẹ nhé, hàng nguyên seal, nguyên date nhé.

Tuy nhiên các mẹ cũng cần lưu ý, trên thị trường có sản phẩm từ bột ngô (bắp) hay còn gọi là phấn rôm thì ko nên dùng vì có thể làm cho tình trạng hăm trầm trọng hơn. Trong trường hợp bé bị hăm nặng thì có thể đưa đi thăm khám bác sĩ xem có bị nấm hay không. Và có thể bác sĩ sẽ cân nhắc cho dùng kem có corticoid hoặc kháng sinh và dùng theo chỉ định nghiêm ngặt và không được làm dụng, việc lạm dụng dùng chất này sẽ không tốt nha vì có thể làm trắng da bé mãi mãi và ảnh hưởng về thẩm mỹ của bé. Khi bé bị tiêu chảy thường xuyên, táo bón kèm theo sốt thì nên cho bé đi thăm khám bác sĩ nha.

Các loại kem chống hăm các mẹ có thể dùng: vote đầu tiên là Mitosyl, Sudocrem, Cetapil, Bepanthen kết hợp một số loại nước tắm hữu hiệu.

Chúc các mẹ nuôi con nhàn tênh nhé.

Mong bài viết để các mẹ có thêm lựa chọn hữu ích.

Review của các mẹ bỉm sữa đã quen dùng Mitosyl

 

 

 

 

 

Be Bé Buntino - Nguyen Dai Phu ( Bà Đỡ Sữa Mẹ) 

👉86/56/29 Phổ Quang, Phường 2, Tân Bình 

📞Hotline: 0937 285 888 – 0937 240 123 – 0937 020 123 

❤Web: https://bebe.net.vn/ & mevabe123.com 

Shopee: https://shopee.vn/bebeshophouse 

Youtube: https://www.youtube.com/c/MevaBe123-BeBeSHOP 

Zalo OA:https://zalo.me/3786524489876109411 

Tham gia ngay Hội ba mẹ yêu con nhà Be Bé – Săn nghìn deal hot : https://www.facebook.com/groups/2072168629716837 

Cộng đồng Mẹ Phú - Bác sĩ Linh: Đồng hành nuôi con bằng sữa mẹ, hạn chế kháng sinh cho bé: 

https://www.facebook.com/groups/177307017667915