Trĩ-Táo bón – Nỗi khổ tâm của mẹ bầu và mẹ cho con bú

“Chị ơi. Em sinh bé xong mà bị trĩ. Nó nặng lắm. Nó bị phù lên mà em không ngồi dậy được. Em ở Tận Côn Đảo chị ơi.”

 

“Nỗi đau” khó nói!

Chắc hẳn nhiều mẹ sẽ có nỗi phải nói là đau khổ, khó nói như thế sau sinh phải không? Bản thân Phú cũng bị táo bón miết trong thời gian bầu bí dù không uống sữa bầu mà cũng thấy cực hình kinh khủng rồi. Có những lần mình phải ngồi rất lâu trong nhà WC mà không thể nào đi được. Bầu càng lớn thì nỗi khổ tâm này càng đè nặng thêm.

 

Nguyên nhân táo bón ở phụ nữ mang thai

Hẳn các mẹ đều biết nguyên nhân dẫn đến táo bón ở phụ nữ mang thai là do nồng độ progesterone quá cao trong cơ thể mẹ bầu, do kích thước tử cung tăng lên chèn ép các cơ quan trong ổ bụng, do ít vận động, do uống nhiều canxi, do ăn ít chất xơ, ít uống nước,…Với những nguyên nhân này thì Phú nhắc nhở các mẹ chịu khó thường xuyên uống nước, ăn nhiều rau quả có chất xơ ví dụ như khoai lang, chuối, bơ chẳng hạn.

 

Nguyên nhân bị trĩ ở phụ nữ mang thai/sau sinh

Khi thai lớn, áp lực bụng tăng cao, đặc biệt tam cá nguyệt thứ 3. Sự chèn ép của tử cung lên tĩnh mạch dẫn đến ảnh hưởng sự hồi lưu của máu, làm cho trùm tĩnh mạch trĩ bị xung huyết, mở rộng ra. Hậu quả là dễ bị táo bón và trĩ.

Nếu đã bị trĩ nên điều trị trước khi mang thai. Nếu có thai mà bị trĩ thì hậu quả là vô cùng đau đớn, không đi đứng, ngồi được dễ dàng. Tâm lý ức chế, mệt mỏi sẽ dẫn đến khó cho con bú được, sữa tiết ra kém hơn, dễ mất sữa.

Mình đã từng chứng kiến một số mẹ khi mình đến thăm thậm chế trong tư thế quỳ bò ra, mẹ ấy không thể nào ngồi mà vắt sữa được cho con. Lúc ấy cảm giác bất lực ghê gớm các mẹ ạ.

 

 

Điều trị táo bón/mang thai như thế nào an toàn cho mẹ bầu và sau sinh?

Các mẹ bầu, mẹ sữa thì khó có thể điều trị như những người bình thường. Xu hướng những cây dược liệu tốt mà hỗ trợ được các mẹ bị bệnh khó nói và khó giãi bày này đó là cây diếp cá, đương quy, tinh chất nghệ (curcumin) và đặc biệt là tinh chất hoa hòe (rutin) có thể sử dụng an toàn cho phụ nữ đang cho con bú mà không ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ hay việc tiết sữa.

 

 

 

Vừa hay trong tủ còn vài lọ tinh chất hoa hòe hoàn toàn tự nhiên mình chia sẻ cho mẹ ấy. Mình sẽ theo dõi mẹ ấy uống thuốc và chia sẻ cho các mẹ kết quả nhé.

 

 

À, Tinh chất hoa hòe (Nano rutin) còn cực kì hiệu quả với mấy mẹ bị suy giãn tĩnh mạch đó ạ. Mình tranh thủ nói bác Doanh nhà mình uống luôn. Hiện bác xuất hiện nhiều chỗ giãn tĩnh mạch trên da. Cũng may bác chưa bị chuột rút quá thường xuyên hay đến mức phải mang vớ y khoa. Nếu biết sớm, trị sớm còn hơn không phải không nào? Với tình hình của bác chắc phải 3-6 tháng mới biết kết quả chính xác. Mình sẽ review sau nhé.

Những ai có nỗi khổ tâm giống như Phú, các bạn có thể chia sẻ những cách, kinh nghiệm hay lên đây để các mẹ bầu, mẹ sữa khác biết nhé. Thậm chí những trường hợp nặng thì mình xử lý như thế nào? Bác sĩ nào tốt. Đang cho con bú có điều trị được không? Điều trị ra sao?

 

Be Bé Buntino - Nguyen Dai Phu ( Bà Đỡ Sữa Mẹ) 

👉86/56/29 Phổ Quang, Phường 2, Tân Bình 

📞Hotline: 0937 285 888 – 0937 240 123 – 0937 020 123 

❤Web: https://bebe.net.vn/ & mevabe123.com 

Shopee: https://shopee.vn/bebeshophouse 

Youtube: https://www.youtube.com/c/MevaBe123-BeBeSHOP 

Zalo OA:https://zalo.me/3786524489876109411 

Tham gia ngay Hội ba mẹ yêu con nhà Be Bé – Săn nghìn deal hot : https://www.facebook.com/groups/2072168629716837 

Cộng đồng Mẹ Phú - Bác sĩ Linh: Đồng hành nuôi con bằng sữa mẹ, hạn chế kháng sinh cho bé: 

https://www.facebook.com/groups/177307017667915